Suzuki Hayabusa 1300 พลังแห่งตำนาน…พุ่งทะยานเหนือทุกความเร็ว

เขียนโดย Rockers วันอังคารที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2553



“ซูซูกิ” เปิดตลาดรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ในเมืองไทยครั้งแรก!!! พร้อมสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้ผู้ขับขี่ชาวไทยได้สัมผัสตัวจริงของรถ จักรยานยนต์ที่ถูกกล่าวขานเป็นตำนานสุดยอดจ้าวแห่งความเร็ว “Suzuki Hayabusa” แบบเต็มพิกัด กับอัจฉริยะภาพแห่งขุมพลังที่ไม่สิ้นสุด ตระกูลซูเปอร์สปอร์ตสายพันธุ์แรงผสานรูปลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ได้รับแรงบันดาลใจจากนกเหยี่ยวของญี่ปุ่นที่ชื่อ “ฮายาบูสะ”


ซึ่งรถบิ๊กไบค์ตระกูลนี้ได้รับความนิยมตลอดกาลจากนักขับขี่ทั่วทุกมุมโลก ฉีกกฎของสายลมแห่งความแรงกับดีไซน์แบบอากาศพลศาสตร์ชั้นสูงที่ให้ความรู้สึก พุ่งทะยานเหนือทุกสิ่ง ควบคุมง่ายดายทุกความเร็ว โครงสร้างตัวถัง “Suzuki Hayabusa” ออกแบบมาอย่างแข็งแรง และน้ำหนักเบาด้วยวัสดุชั้นยอด ทวิน-สปา อะลูมิเนียมอัลลอยด์ เฟรม (Twin-Spar Aluminum-Alloy Frame) พร้อมโช้คอัพหน้า-หลัง KYB ที่ให้ประสิทธิภาพการหยุดทุกอัตราเร่งได้อย่างมั่นใจ เร้าใจไปกับเทคโนโลยี หัวฉีดดิจิตอล ที่นำมาใช้ร่วมกับระบบควบคุมเครื่องยนต์ด้วยกล่องสมองกลอัจฉริยะ (Engine Management System) หน่วยความจำขนาด 32 bit 1024 kb ไมโครโปรเซสเซอร์

สัมผัสประสบการณ์ความแรง ด้วยเครื่องยนต์ขุมพลัง 1,340 ซีซี 4 สูบ ให้การตอบสนองทุกอัตราเร่งในพริบตา พร้อมโหมดการขับขี่อัจฉริยะ S-DMS ที่ปรับเปลี่ยนการทำงานของเครื่องยนต์ได้ถึง 3 โหมด ตามความต้องการ ทั้งโหมด A ให้ความเร็วสูงสุดในสไตล์เรซซิ่ง โหมด B ให้ความเร็วระดับกลางความรู้สึกที่สปอร์ต และโหมด C กับการขับขี่ที่สบายในรูปแบบทั่วไปเน้นการประหยัดน้ำมัน


อีกทั้งยังแรงสะใจด้วยระบบ Suzuki Dual Throttle Valve (SDTV) System ซึ่งมีวาล์วปีกผีเสื้อ 2 ชุด ในแต่ละชุดเรือนลิ้นเร่ง วาล์วชุดแรกจะถูกควบคุมโดยคันเร่ง และวาล์วชุดที่ 2 จะถูกควบคุมโดยระบบควบคุมเครื่องยนต์ด้วยกล่องสมองกลอัจฉริยะ เพื่อให้อากาศไหลผ่านเข้าได้อย่างมีประสิทธิภาพตามความเร็วรอบของเครื่อง ยนต์ นอกจากนั้นยังคงเพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้สมบูรณ์แบบ และให้แรงบิดที่ดีเยี่ยมในรอบกลางถึงต่ำ


ให้ทุกคนได้สัมผัสความเร็วแบบเต็มพิกัด ด้วยแผงหน้าปัดทรงกลมสไตล์สปอร์ต พร้อมสัญญาณไฟเตือนแบบหลอด LED ทั้งการเปลี่ยนรอบความเร็ว, เตือนน้ำมันเชื้อเพลิงต่ำ, สัญญาณไฟเตือน FI (Fuel Injection) เป็นต้น อีกทั้งยังเร้าใจกว่าด้วยไฟหน้าส่องสว่าง และไฟท้าย LED ที่โฉบเฉี่ยว “Suzuki Hayabusa” คือความแรงแห่งอนาคตที่เป็นห่วงใยต่อสิ่งแวดล้อม กับระบบ Suzuki’s Pulsed-AIR (PAIR) ทำงานโดยส่งอากาศบริสุทธิ์ ผ่านมาจากหม้อกรองอากาศและส่งไปยังช่องไอเสีย เพื่อลดก๊าซไอเสียที่เป็นไฮโดรคาร์บอน และคาร์บอนมอน็อกไซด์ลง ทำให้ไอเสียสะอาดเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

สะใจยิ่งขึ้นด้วยระบบขับเคลื่อน 6 เกียร์แบบ Suzuki Clutch Assist System (SCAS) ที่ทำให้ระบบคลัตช์ และการเปลี่ยนเกียร์จากรอบความเร็วสูงมาต่ำ สร้างความรู้สึกที่นุ่มนวลทุกเส้นทาง กระบอกสูบคุณภาพเคลือบสาร นิเกิล-ฟอสฟอรัส-ซิลิคอน-คาร์ไบด์ ผ่านขบวนการเคลือบสารเซรามิคลิขสิทธิ์เฉพาะของ “ซูซูกิ” Suzuki Composite Electrochemical Material (SCEM) System ที่ได้รับการยอมรับมาตรฐานจากสนามแข่ง ในความทนทาน และระบายความร้อนได้ดีเยี่ยม, ไม่ว่าใจคุณจะแรงแค่ไหนคุณก็มั่นใจได้ถึงขีดสุดกับระบบเบรกที่ใช้เทคโนโลยี จากสนามแข่งด้วยระบบเบรกหน้าแบบดิสก์เบรกคู่ พร้อมดิสก์เบรกหลังขนาดใหญ่ 260 มม. ผสานความเท่ล้ำไม่ตามใครกับล้อแม็กอะลูมิเนียม 3 ก้านใหม่ดีไซน์เฉียบ “Suzuki Hayabusa” มีให้ชาวไทยได้เลือกสรรตามไลฟ์สไตล์ทั้งสีขาว, ดำ, เทา และทอง จากความยอดเยี่ยมทั้งหมดนี้จึงทำให้ “Suzuki Hayabusa” เป็นสุดยอดรถจักรยานยนต์สปอร์ต ตำนานแห่งความแรงที่คนทั่วโลกปรารถนา

0 ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น