ER-6N เป็นรถที่คุ้มค่า
กำลังเครื่องยนต์แรงกว่าที่คาดไว้
ไม่กระโชกโฮกฮาก แรงมาได้ทุกรอบความเร็ว
สามารถขี่ช้าและเร็วได้ ไม่เหมือน R1 ที่แรงมาที่รอบสูง ขี่ช้าไม่สนุก
ช่วงล่างดีมากทั้งที่ความเร็วสูงและความเร็วต่ำ หรือแม้แต่ทางขรุขระ ER ก็ทำได้ดี
เบรคดีมาก จนถึงกับดีเกินไปหากไม่ชินหรือไม่ระวัง
ท่านั่ง สบายไม่เมื่อย ปวดหลัง ปวดไหล่ หรือปวดข้อมือ แม้ขี่นานๆ
ทุกอย่างดีกว่าที่คาดไว้ เพราะตอนแรกคิดว่า parallel twin จะแรงสู้ inline4 ได้ไง
พอได้มาขี่จริงๆ ไม่ต่างกันครับ แถมขี่สนุกกว่าด้วยเพราะแรงมาในรอบต่ำ
อัตราเร่ง ไม่ได้วัดอย่างเป็นทางการ แต่ 0-100 กม/ชม น้อยกว่า 5วิแน่ๆ
เกียร์ 1สามารถลากได้เกิน 100 กม/ชม
ความเร็วขึ้นได้เร็วมาก 0-160 จะขึ้นได้เรื่อยๆ
160-195 อัตราเร่งจะลดลง
ด้วยราคานี้ ยุคนี้(ยุคที่ Inv หนาวๆร้อนๆ) ถึงแม้จะไม่มีคู่แข่งในคลาสนี้
แต่คุณภาพและราคาทำให้สามารถ"เต็มใจ"เลือกได้ ไม่ใช่ "จำใจ"เลือกครับ
ไว้ ER-6F ออกเมื่อไหร่จะเอาไปลองดู แล้วค่อยตัดสินใจว่าจะเอาตัว N หรือ F ดี
แต่ไม่แน่ ไปๆมาๆอาจต้องรอถึง KLR หึหึ
แสดงความคิดเห็น