Yamaha YZF-R1 New Technology

เขียนโดย Rockers วันจันทร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2553




เท่าที่ดู มันคือเทคโนโลยีที่เรียกว่า crossplane crankshaft บวกกับระบบจุดระเบิดแบบใหม่ crossplane firing order

คือมันจะเรียงลำดับองศาของ crankshaft ใหม่วัดจากตัวแรกเป็น 270 180 90 180 องศา ซึ่งจะทำให้การสั่นสะเทือนของ
เครื่องลดน้อยลงมาก และจะทำให้เกิดแรงบิดที่เนียนมาก ๆ ครับ บวกกับเรียงองศาการจุดระเบิดใหม่หมด โดยใช้ ECU ควบคุม
องศาจุดระเบิดของทุกสูบเลย แถมด้วยระบบไฟฟ้าควบคุมลิ้นเร่งและระบบไอดีแปรผัน

ทั้งหมดนี้จะทำให้มีแรงบิดที่เรียกออกมาได้ทุกรอบความเร็ว รอบจัด แรงม้าสูง ดูจากกราฟ แรงบิดออกมากเนียนมาก ๆ เค้าเครม
ว่าอย่างนั้นนะครับ อันนี้จริงอะป่าวต้องไปพิสูจน์กันเองนะครับ

พวกรถระดับ 1000cc เนี่ยเทคโนโลยีแข่งกันสุด ๆ จริง ๆ เปลี่ยนกันทุกปี ซื้อกันไม่ทันเลยอะ ถึงว่าเมืองนอกมันเปลี่ยนรถกันเป็น
ว่าเล่น ยังไม่ทันเก่าเลยเปลี่ยนอีกแระ บ้านเราก็ไปรับมา แต่ไหงมือสองบ้านเราดันแพงกว่ามือหนึ่งอีก คิดแล้วก็เซ็งเป็ดเจง ๆ....

0 ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น